Lựa chọn quà tặng tết cho đối tác doanh nghiệp ý nghĩa

 

Quà tặng - tặng quà vốn là luật “ bất thành văn” của mỗi doanh nghiệp, là thứ tồn tại song song và bền vững trong quá trình phát triển của doanh nghiệp đó. Quà tặng doanh nghiệp thường được chuẩn bị chỉn chu và tỉ mỉ từ nội dung cho tới hình thức, đó hoàn toàn không phải là những món quà thông thường có thể mua ngoài đường, ngoài chợ. Lựa chọn quà tặng đối tác, doanh nghiệp cần phải có sự tư vấn và lựa chọn thật kĩ càng.

 Mục lục chi tiết bài Viết

  1. Định nghĩa đầy đủ về quà tặng doanh nghiệp là gì?
  2. Bạn đã thực sự hiểu ý nghĩa khi tặng quà tặng đối tác doanh nghiệp?
  3. Những sai lầm khi tặng quà các doanh nghiệp thường gặp phải
  4. Lối đi nào để quà tặng doanh nghiệp thực sự ý nghĩa?

Định nghĩa đầy đủ về quà tặng doanh nghiệp là gì?

Ngay từ đầu, định nghĩa về quà tặng doanh nghiệp khá đơn giản. Giống như trên, quà tặng doanh nghiệp hay quà tặng cho doanh nghiệp đều không bị gò ép trong bất cứ khuôn khổ hoặc quy tắc nào. Do đó, bạn có thể căn cứ vào những mong muốn của chính doanh nghiệp mình mà nên có những lựa chọn riêng cho phù hợp.

Bạn đã thực sự hiểu ý nghĩa khi tặng quà tặng đối tác doanh nghiệp?

Nếu một món quà tặng gửi đến đối tác, khách hàng hoặc nhân viên được cho là quà tặng doanh nghiệp thì sẽ là chưa hiểu đúng hoàn toàn. Đặt quà tặng vào từng ngữ cảnh của thời đại có sự cạnh tranh mạnh mẽ về PR thương hiệu sẽ mang rất nhiều ý nghĩa:

Ý nghĩa của quà tặng đối tác doanh nghiệp

Ý nghĩa khi tặng quà tặng đối tác doanh nghiệp

  • Quà tặng khách hàng doanh nghiệp mang ý nghĩa tri ân

Trước hết, những món quà tặng doanh nghiệp đầu tiên đều phải mang ý nghĩa tri ân bởi đó là vật hữu hình thể hiện được sự tri ân chân thành của mỗi doanh nghiệp dành cho người nhận. Sự chân thành được thể hiện thông qua hình thức của món quà, thông qua thiết kế bao bì và nội dung bên trong.

  • Thể hiện giá trị thương hiệu

Giống như một hình thức PR, quà tặng - quà biếu doanh nghiệp mang đến giá trị thương hiệu hữu hình. Với những thiết kế sáng tạo, độc đáo và hoàn toàn riêng biệt, chúng thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu, giúp mang giá trị vô hình của thương hiệu đến tay người nhận thông qua một vật hữu hình.

  • Khẳng định đẳng cấp của chính doanh nghiệp đó

Một món quà đẳng cấp sẽ tương thích với giá trị sử dụng đẳng cấp và chúng chỉ được lột tả hoàn toàn thông qua thiết kế bao bì. Như vậy, chính doanh nghiệp đó sẽ thể hiện đẳng cấp của mình thông qua món quà mà họ tặng.

Những sai lầm khi tặng quà các doanh nghiệp thường gặp phải

Điều này thường hay bị bắt gặp khi các doanh nghiệp tặng quà tết cho khách hàng đối tác. Mục đích chính của họ khi tặng quà chính là Tiếp thị. Và nếu như vậy thường mang đến hai hiệu ứng trái chiều, đó là: nhận được phản ứng tích cực ( giúp tăng doanh thu ) và tiêu cực ( một số đối tác sẽ bỏ bạn mà đi ). Bàn đừng bỏ lỡ những sai lầm dưới đây khi tặng quà nhé:

  • Sai lầm thứ nhất: mục tiêu không rõ ràng/ bị thiếu

Mục tiêu không rõ ràng hoặc bị thiếu sẽ khiến món quà tặng của bạn trở nên thiếu ý nghĩa, trong khi đó, nếu xác định đúng mục tiêu cũng như mục đích của việc tặng quà sẽ tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ và đáng kể trong việc tạo dựng thương hiệu cũng như gây dựng được mối quan hệ bền lâu. Nếu như quá chú trọng đến chi phí, lựa chọn món quà có hình thức xấu sẽ để lại ấn tượng xấu và phản tác dụng. Trong trường hợp này, tốt nhất không nên tặng quà ( việc tặng quà kém chất lượng sẽ còn tệ hại hơn việc không tặng quà).

  • Sai lầm thứ 2: Không tìm hiểu sở thích của khách hàng

Rất nhiều người quản lý doanh nghiệp cho rằng, đã là quà tặng cho doanh nghiệp thì chắc chắn món quà đó sẽ được nhận thôi. Tuy nhiên, nếu như tặng không đúng sở thích, món quà này cũng sẽ không được sử dụng và gây lãng phí.

  • Sai lầm thứ 3: Tặng không đúng đối tượng

Thường phổ biến khi tặng quà tặng tết cho doanh nghiệp, khi tặng sai đối tượng sẽ gây lãng phí hơn rát nhiều. Không ít các doanh nghiệp muốn được tặng những món quà “ không đụng hàng” và tạo nên sự thú vị. Là một doanh nghiệp, bạn đừng quên là tặng quà chính là tạo niềm vui cho khách hàng. Thay vì tặng sai đối tượng, bạn có thể phân khúc theo những đối tượng khác nhau như:

+ Tặng quà cho những doanh nghiệp lớn sẽ khác với tặng ùa cho những doanh nghiệp nhỏ.

+ Tặng quà tết cho đối tác ở cấp quản lý/sếp/giám đốc doanh nghiệp sẽ khác với việc tặng quà cho nhân viên.

+ Tặng cho đối tác là nam khác với đối tác là nữ.

+ Tặng cho khách hàng lâu năm khác với khách hàng VIP.

  • Sai lầm thứ 4: Không chọn được nhà cung cấp sản phẩm uy tín

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều nhà cung cấp và phân quà tặng doanh nghiệp, do đó, bạn cần phải nghiên cứu thật kĩ lưỡng sự uy tín của những công ty này trước khi đặt hàng. Một số cửa hàng và nhà cung cấp sẽ có sự cạnh tranh lớn về giá, vì thế, họ thường ít chú trọng đến chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi.

Số cửa hàng và nhà phân phối khác lại phân phối sản phẩm chất lượng cao nhưng lại thường không giao hàng đúng hẹn, đặc biệt là Tết. Số còn lại lại có nhân viên hoặc đại diện chăm sóc khách kém về trình độ chuyên môn hoặc không có bộ phận này.

Lối đi nào để quà tặng doanh nghiệp thực sự ý nghĩa?

Rất nhiều doanh nghiệp đang vướng phải vấn đề và quay quanh những thắc mắc khi lựa chọn quà biếu doanh nghiệp, quà biếu đối tác và họ thường gặp rất nhiều khó khăn. Việc lựa chọn quà tặng ý nghĩa khiến họ thực sự gặp rất nhiều cản trở. Dưới đây sẽ là những tư vấn về tặng quà cho doanh nghiệp giúp họ tháo gỡ được vướng mắc này:

Lựa chọn quà tặng doanh nghiệp ý nghĩa như thế nào

Chọn quà tặng doanh nghiệp thực sự ý nghĩa như thế nào?

  • Không cần món quà tặng đắt tiền

Không cần phải là món quà tặng doanh nghiệp cao cấp, các doanh nghiệp chỉ cần lựa chọn những món quà tặn vừa phải nhưng thực sự ý nghĩa đối với người nhận. Vì thế, thay vì để một khối ngân sách khổng lồ, các doanh nghiệp cần phải có được một khoản ngân sách riêng để việc tặng quà có thể dễ dàng kiểm soát được khi có phát sinh.

  • Hãy chú ý đến hình thức của món quà

Một món quà không quá đắt tiền nhưng lại được thiết kế bao bì đóng gói đẹp, sang trọng, thường gây sự chú ý và thể hiện sự tôn trọng đối với người được nhận. Chính vì thế, hình thức bên ngoài luôn là điểm cần chú ý nếu như người được nhận chưa biết về nội dung bên trong.

  • Gợi ý những món quà tặng doanh nghiệp ý nghĩa

Mục đích của việc tặng quà doanh nghiệp chính là tri ân và gửi lời cảm ơn chân thành đến người được nhận. Vì vậy, việc đề cao giá trị cũng như ý nghĩa khi mua quà biếu, quà tặng, đặc biệt là quà tặng tết cho doanh nghiệp là khá quan trọng. Hiện nay, chăm sóc sức khỏe luôn được ưu tiên hàng đầu bởi tính năng ưu việt về chất lượng và hình thức bao bì đóng gói đẹp, do đó, các loại quà tặng doanh nghiệp về sức khỏe được các doanh nghiệp lựa chọn rộng rãi.

Các loại quà tặng doanh nghiệp về sức khỏe

Các loại quà tặng doanh nghiệp về sức khỏe

Quà tặng sức khỏe được chia thành nhiều nhóm khác nhau:

- Dòng sản phẩm quà tặng doanh nghiệp giá rẻ

Là những sản phẩm ở dạng thành phẩm của nguyên liệu như dạng nước hoặc dạng cao lỏng, thường có giá khoảng từ 300.000 đồng - 1.000.000 đồng. Đây được cho là mức giá vừa phải nếu các doanh nghiệp có nhu cầu biếu nhân viên của đối tác, làm quà khuyến mại khi biếu khách hàng.

- Dòng sản phẩm quà tặng doanh nghiệp giá trung bình

Là những sản phẩm có giá từ 2.000.000 đồng - 5.000.000 đồng, thích hợp với các đối tượng là chủ doanh nghiệp hoặc khách hàng thân thiện. Nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi loại 4 củ/kg , nấm linh chi Hàn Quốc tai đỏ được cho là những sản phẩm quà biếu hợp lý ở mức giá trung bình.

- Dòng sản phẩm quà tặng doanh nghiệp cao cấp

Là những sản phẩm có giá từ 10.000.000 đồng trở lên, thường được dùng làm quà tặng cho các doanh nghiệp lớn, giám đốc, tổng giám đốc của doanh nghiệp. Yến sào, nhung hươu hay đông trùng hạ thảo là những món quà đều có giá trị kinh tế xứng tầm với giá trị sử dụng, thường được dùng để làm quà tết cho doanh nghiệp.

Hi vọng, với những thông tin trên đây, lựa chọn quà tặng doanh nghiệp, quà tặng tết cho doanh nghiệp sẽ giảm tải được một phần nào đó sự rối rắm trong cách chọn quà của các doanh nghiệp.